Social English1
ความเป็นครูเป็นได้ทุกเวลา
ทุกคนมีความเป็นครูอยู่ในตัวเอง
ในขณะเดียวกันผู้เรียนหรือผู้ที่ต้องการเรียนรู้ก็มีอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียว
กัน และมีอยู่ในตัวตนของทุกคน
ได้รับความมอบหมายจากผู้บริหาร
ให้จัดการเรียนรู้ให้กับคณะไปรษณีย์มุกดาหาร ที่จะมาเรียนรู้หลักสูตร
Social English เพื่อนำไปใช้ในการปฎิบัติหน้าที่
ซึ่งระยะเวลาที่จะใช้ในการเรียนรู้จำนวน 30 ชั่วโมง
เพื่อให้การจัดการเรียนรู้ เป็นไปตามสมัยนิยม เลยใช้เวที
ครูครับครูเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการเรียนการสอน โดยจะใช้ครูต่างชาติ
และครูคนไทยผสมผสานกับครูชาวไทย
หลักสูตรที่จะใช้ในการจัดการเรียนมี มี 10 สถานการณ์ดังนี้
1. การทักทาย (Greeting ) และการตอบคำทักทาย
How to greet someone in English.
2. การแนะนำตัว (Introduction)
3. การสนทนากับคนแปลกหน้า (Talking to a strager)
4. การขออนุญาต (Permission)
5. การเชิญชวน (Invitation)
6. การแสดงความขอบคุณการชื่นชม และการแสดงความยินดี
(Thanks,Compliment and Congratutation)
7. การขอโทษ (Apoogising)
8. การสนทนาทางโทรศัพท์ (Telephone Conversation)
9. การให้คำแนะนำ การช่วยเหลือ (Advising and Helping)
10. การกล่าวอำลา (Saying Goodbye)
ตลอดระยะเวลาที่จัดกิจกรรม จะใช้ที่ตรงนี้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และรายงาน
เริ่มบทเรียนแรกด้วยการนำบทเพลง ที่มากด้วยความหมายมาฝาก
Take Me To Your Heart
เริ่มการทักทายกันเลยหลังจากได้ดูเพลงพร้อมกับร้องคาราโอเกะ ทักษะที่สำคัญในการพูดคือการฟังยิ่งได้ฟังคนที่เป็นเจ้าของภาษา ยิ่งมีทักษะ
การทักทาย (Greeting )
No comments:
Post a Comment